SEO mũ đen và SEO mũ trắng – ĐIỂM KHÁC BIỆT LÀ GÌ?

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn có biết những loại phương pháp SEO bạn đang sử dụng? Có thể khó biết bắt đầu từ đâu với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, vì hầu hết các chuyên gia đều có ý kiến ​​về những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả. Nếu bạn đang sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen, chúng có thể mang lại cho bạn kết quả ngắn hạn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ giúp bạn có một tương lai vững chắc. 

SEO MŨ ĐEN VÀ SEO MŨ TRẮNG
SEO MŨ ĐEN VÀ SEO MŨ TRẮNG

Cùng BRANDZ tìm hiểu sự khác biệt giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng có thể giúp bạn trong các mục tiêu SEO dài hạn của mình. Vì vậy, hãy đi sâu vào tìm hiểu những loại mũ khác nhau này là gì, để bạn có thể đưa ra lựa chọn của riêng mình về cách bạn muốn xếp hạng nhé!

CÙNG TÌM HIỂU THÊM: Content Marketing là gì? Xu hướng 2023

Định nghĩa SEO mũ đen và SEO mũ trắng

SEO mũ đen: SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các phương pháp được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua các phương tiện vi phạm điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ “mũ đen” bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt “kẻ xấu” với “người tốt”, những người đội mũ trắng (SEO mũ trắng). 

Ví dụ: Sao chép nội dung, Văn bản hoặc liên kết ẩn, Nhồi nhét từ khóa, Báo cáo đối thủ cạnh tranh (hoặc SEO tiêu cực), v.v. 

SEO mũ trắng: SEO mũ trắng đề cập đến việc làm việc trong các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm để cải thiện thứ hạng trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) của trang web trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của trang web của bạn và tuân thủ các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. 

Ví dụ: Cung cấp nội dung và dịch vụ chất lượng, Thời gian tải trang nhanh và thân thiện với thiết bị di động, Sử dụng thẻ meta mô tả, giàu từ khóa, Làm cho trang web của bạn dễ điều hướng, v.v. 

Điểm khác biệt giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng

Dưới đây là bảng so sánh sự khác biệt giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng: 

SEO mũ đen và SEO mũ trắng? Có thật tồn tại 2 định nghĩa này không?

SEO MŨ ĐEN VÀ SEO MŨ TRẮNG – HIỂU SAO CHO ĐÚNG?

 

STT

SEO mũ đen

SEO mũ trắng

1. SEO mũ đen đề cập đến việc sử dụng các chiến thuật và chiến lược SEO tích cực chỉ tập trung vào công cụ tìm kiếm chứ không phải đối tượng của con người. White Hat SEO đề cập đến việc sử dụng các chiến thuật và chiến lược SEO tối ưu hóa tập trung nhiều hơn vào đối tượng là con người thay vì công cụ tìm kiếm và hoàn toàn tuân theo các quy tắc và chính sách của công cụ tìm kiếm.
2. Nó được sử dụng bởi những người đang tìm kiếm lợi nhuận tài chính nhanh chóng trên trang web của họ. Nó cải thiện hiệu suất tìm kiếm của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) cùng với việc duy trì tính toàn vẹn của trang web.
3. Nó chứa nội dung và từ khóa spam vào nội dung trên trang để đánh lừa các công cụ tìm kiếm và cải thiện xếp hạng. Nó chứa nghiên cứu phù hợp, tiêu đề thủ công, thẻ Meta theo trang web, ngành, mức độ liên quan
4. Nó bao gồm các liên kết ngược không liên quan. Nó nhận được liên kết vì nội dung chất lượng.
5. Nó trao đổi các liên kết để xếp hạng. Nó bao gồm các liên kết tự nhiên.
6. Nó còn được gọi là SEO phi đạo đức. Nó còn được gọi là Đạo đức SEO.
7. Nó được sử dụng cho các mục tiêu và lợi ích ngắn hạn. Nó được sử dụng cho các mục tiêu và lợi ích lâu dài.
8. Loại tối ưu hóa này không được các công cụ tìm kiếm chấp thuận. Loại tối ưu hóa này được chấp thuận bởi các công cụ tìm kiếm.
9. SEO mũ đen không tuân theo nguyên tắc của Google. White Hat SEO cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng bằng cách tuân theo các nguyên tắc của Google.
10. Kỹ thuật được sử dụng-

  • Nhồi nhét từ khóa
  • Ô cửa và các trang bị che khuất
  • Tạo thư rác nhận xét blog
  • Văn bản ẩn
  • Liên kết ẩn
  • Tham gia vào Đề án liên kết
Kỹ thuật được sử dụng-

  • Nghiên cứu
  • Phân tích
  • Viết lại các thẻ meta cho phù hợp hơn
  • Cải thiện nội dung
  • thiết kế lại web 
  • Có thời gian tải trang nhanh
  • Ưu tiên thân thiện với thiết bị di động
11. Nó không hoàn thành mục đích tìm kiếm. Nó thỏa mãn mục đích tìm kiếm.
12. Thao tác thay thế thuật toán để có kết quả tốt hơn. Nó có thể đạt được thứ hạng cao thông qua các phương tiện Hữu cơ. 
13. Nó làm giảm trải nghiệm người dùng. Nó có lợi cho trải nghiệm người dùng. 
14. Nó không quan tâm đến việc sản xuất nội dung chất lượng cao Nó được dành riêng để sản xuất nội dung chất lượng cao.
15. Nó làm giảm độ tin cậy của các trang web. Nó cải thiện độ tin cậy của một trang web.
16. Nó làm giảm thẩm quyền của một trang web. Nó làm tăng thẩm quyền của một trang web.
17. Black Hat SEO bị từ chối bởi các công cụ tìm kiếm. SEO mũ trắng được công cụ tìm kiếm chấp thuận.
18. SEO mũ đen chứa nội dung trùng lặp. White Hat SEO chứa nội dung có liên quan.
19. Có rủi ro cao trong SEO mũ đen. Có rủi ro thấp hoặc bằng không trong White Hat SEO.
20. SEO mũ đen cũng chứa các liên kết ngược không liên quan. White Hat SEO cũng chứa các liên kết ngược có liên quan.

Kết luận

Khi bạn tìm hiểu sâu hơn về thế giới tiếp thị kỹ thuật số và những cách tốt nhất để tối ưu hóa trang web của mình, cuộc tranh luận về SEO mũ đen và SEO mũ trắng là điều bạn có thể bắt gặp thường xuyên.

Và khi bạn làm thế, chỉ cần nhớ rằng SEO mũ đen và SEO mũ trắng không phải là một cuộc tranh luận đáng để bạn dành thời gian.

SEO mũ trắng rõ ràng là cách tiếp cận tốt hơn — và bạn không nên nghe theo bất kỳ ai cố gắng nói với bạn điều ngược lại.

Mặc dù SEO mũ đen có thể cho phép một số chủ sở hữu trang web giành được chiến thắng nhanh chóng, nhưng nó vi phạm trực tiếp các nguyên tắc của Google, dựa vào các chiến thuật thao túng và cuối cùng có nhiều khả năng dẫn đến hình phạt hơn là kết quả bạn muốn.

Mặt khác, SEO mũ trắng tuân theo các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, tập trung vào đối tượng là con người và có cách tiếp cận lâu dài — tất cả đều cần thiết để tạo ra tác động tích cực, lâu dài đến khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.

Vì vậy, với suy nghĩ đó, bạn có thể tự hỏi chính xác thì bạn có thể làm gì để tối ưu hóa trang web của mình theo cách có tác động tích cực.

Thông tin liên hệ:

0/5 (0 Reviews)

BrandZ Digital Agency

Không gian luôn đa chiều, đừng nên giữ mình cùng những tiêu chuẩn nhàm chán. Chúng tôi xây dựng Thương Hiệu của bạn, kể chuyện bằng trải nghiệm Digital, còn bạn “thổi hồn” cho sự khác biệt.

Hãy để lại email để nhận các thông tin mới nhất từ chúng tôi!

You have been successfully Subscribed! Ops! Something went wrong, please try again.

Công Ty TNHH BrandZ Digital Agency

Hotline: 0839.825.777

Email: brandzvietnam@gmail.com

Địa chỉ: Số nhà 64 Ngách 193/64 Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Brandz đã thông báo bộ công thương

Fanpage